CÁCH MUA ALTCOIN

Bitcoin vẫn là loại tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường, nhưng các loại tiền điện tử khác, được gọi là  altcoin , đang cạnh tranh để thách thức BTC để giành vị trí hàng đầu. Vì chúng đến từ phía sau, điều này có nghĩa là các altcoin có thể liên quan đến những biến động giá cực đoan khi các nhà đầu tư đổ xô vào chúng với hy vọng rằng loại tiền thay thế mà họ chọn sẽ trở thành loại tiền điện tử thống trị.

Có nhiều lý do chính đáng để tin rằng một trong nhiều altcoin có thể nhận được giải thưởng đó. Bitcoin là loại tiền điện tử nổi tiếng nhất, nhưng lại vướng phải một số vấn đề di sản nhất định, đặc biệt là các quy trình của nó dẫn đến lượng khí thải carbon cao . Bí quyết là xác định xem một trong những altcoin nào là lựa chọn tốt nhất và điều này đòi hỏi phải xem xét sức mạnh tương đối của chúng.

Bài viết này sẽ xem xét cách định giá của các loại tiền khác nhau, cách mua chúng và loại tiền nào hiện đang được cho là sẽ thành công trong tương lai.

ALTCOIN LÀ GÌ?

‘Altcoin’ là một nhóm tiền điện tử được tạo ra sau Bitcoin. Cụ thể, altcoin là một loại tiền điện tử không phải là Bitcoin. Có hơn 21.000 altcoin, mỗi loại có những tính năng độc đáo, mỗi loại đều có cơ hội trở thành đồng tiền số một trong tương lai.

Công nghệ blockchain cơ bản  được sử dụng bởi altcoin phần lớn tương tự như công nghệ được Bitcoin sử dụng. Tuy nhiên, do Bitcoin được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009 nên các altcoin có thể khai thác những tiến bộ công nghệ đã có kể từ đó, mục đích là bao gồm các tính năng cải tiến có thể khiến chúng trở thành một sản phẩm ưu việt.

Các nâng cấp liên quan đến altcoin có thể về chức năng, khả năng sử dụng, chi phí và tốc độ giao dịch hoặc sử dụng năng lượng. Những người khác tìm cách khám phá các thị trường mới như NFT  chưa tồn tại khi Bitcoin lần đầu tiên được tạo ra.

Các tiêu chuẩn chính để đo lường bất kỳ loại tiền điện tử nào cũng giống như với bất kỳ loại tiền tệ fiat nào – khả năng trở thành một phương tiện trao đổi và lưu trữ giá trị hiệu quả. Điểm mạnh chính của Bitcoin trong lĩnh vực này là người hâm mộ coi nó như một phương tiện lưu trữ giá trị hiệu quả và nó có lợi thế là người đi đầu.

Ngược lại, các loại tiền thay thế có rất nhiều cách thức mới để thực hiện mọi việc. Điều này có nghĩa là chúng có tiềm năng giành thị phần bằng cách thân thiện với người dùng hơn.

altcoin

10 ALTCOIN HÀNG ĐẦU LÀ GÌ?

Một lưu ý quan trọng ở đây là các altcoin hàng đầu theo quy mô và vốn hóa thị trường có thể không nhất thiết phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang muốn mua chúng. Giống như cách Bitcoin đang chống lại sự cạnh tranh từ các đối thủ của nó, các altcoin có uy tín hơn cũng vậy. Đó là một môi trường chuyển động nhanh và cạnh tranh.

10 ALTCOIN HÀNG ĐẦU THEO VỐN HÓA THỊ TRƯỜNG:

  • Ethereum (ETH) 163,4 tỷ USD
  • Tether (USDT) 66,2 tỷ USD
  • BNB (BNB) 44,5 tỷ USD
  • Đồng xu USD (USDC) 43,7 tỷ USD
  • Ripple (XRP) 18,4 tỷ USD
  • Binance USD (BUSD) 16,4 tỷ USD
  • Cardano (ADA) 10,9 tỷ USD
  • Dogecoin (DOGE) 10,2 tỷ USD
  • Đa giác (MATIC) 7,5 tỷ USD
  • Solana (SOL) 5,9 tỷ USD

BITCOIN (BTC) 335,9 TỶ USD

Vẫn còn tiềm năng để các altcoin có uy tín hơn tiếp tục phát triển. Bitcoin có vốn hóa thị trường là 335 tỷ USD, vượt xa quy mô của các altcoin hàng đầu còn lại, ngay cả khi chúng được kết hợp lại. Bitcoin vẫn có kích thước gấp đôi so với loại tiền điện tử lớn thứ hai, Ethereum, nhưng mặc dù việc sử dụng Bitcoin như một phương tiện lưu trữ giá trị đã được nhiều người biết đến nhưng nó không có các tính năng chức năng để phù hợp với một số đồng tiền khác.

ETH                                                              Biểu đồ giá Ethereum – 2023-2024 | Nguồn: Binance

VẤN ĐỀ VỚI BITCOIN

Các giao dịch sử dụng Bitcoin thường được báo cáo là mất tới 10 phút để hoàn tất nhưng có thể mất hơn một giờ. Đây là một trở ngại đáng kể đối với bất kỳ loại ‘tiền tệ’ nào muốn trở thành phương tiện trao đổi. Nó nhường chỗ cho các altcoin tập trung vào giải quyết các vấn đề CNTT cũ để tạo ra các giao thức xử lý giúp chúng dễ sử dụng hơn.

Ví dụ, altcoin Solana được thiết lập khác với Bitcoin. SOL có tổng cộng hơn 1.900 trình xác thực và một cụm nhỏ hơn gồm khoảng 150 trình xác thực xử lý khoảng 50.000 đến 65.000 giao dịch mỗi giây. Điều này cho phép họ xử lý các giao dịch gần như ngay lập tức và biến nó thành loại tiền điện tử có thời gian giao dịch nhanh nhất trên thế giới.

Nếu bạn đang muốn mua cà phê trên đường đi làm, Solana có thể hỗ trợ giao dịch đó, trong khi sử dụng Bitcoin sẽ mang lại kết quả rất khác.

Cách thiết lập mạng chuỗi khối Bitcoin cũng dẫn đến việc hoạt động của nó đòi hỏi một lượng năng lượng đặc biệt. Người ta tính toán rằng Bitcoin chiếm khoảng 0,55% tổng lượng điện tiêu thụ toàn cầu. Điều này tương đương với lượng tiêu thụ năng lượng của Argentina, Malaysia hoặc Thụy Điển.

Việc sử dụng năng lượng cao xuất phát từ thực tế là chuỗi khối của Bitcoin được thiết lập để sử dụng các giao thức bằng chứng công việc (PoW). Các altcoin khác đã được thiết lập để hoạt động hiệu quả hơn và Ethereum vào năm 2022 đã trải qua một quá trình được gọi là Hợp nhất , chuyển quy trình xử lý từ PoW sang bằng chứng cổ phần (PoS).

Sau khi hợp nhất, Ethereum ngay lập tức tiêu thụ ít năng lượng hơn 99,9%. Các altcoin khác như Powerledger (POWR), Cardano (ADA), Stellar (XLM) và Nano (NANO) có thể khẳng định là thậm chí còn tiết kiệm năng lượng hơn. Altcoin SolarCoin (SLR) thực sự khuyến khích việc sử dụng năng lượng tái tạo bằng cách phát hành một đồng SOL cho người dùng có thể xác minh rằng họ đã tạo ra một megawatt giờ năng lượng mặt trời.

CÁCH MUA ALTCOIN

Khi họ lần đầu tiên tham gia thị trường, việc mua altcoin yêu cầu phải thiết lập ví chuyên dụng và đăng ký với một sàn giao dịch tiền điện tử chuyên dụng. Tuyến đường đó vẫn có thể thực hiện được, nhưng có vẻ như thế hệ đầu tiên so với chức năng siêu thân thiện của các trang môi giới trực tuyến.

altcoin                                                                                             Nguồn: Binance

Khi nhu cầu về tiền điện tử ngày càng trở nên phổ biến hơn, các nhà môi giới bổ sung đã tham gia vào không gian để mang đến cơ hội mua tiền thay thế. Điều này đã dẫn đến sự cạnh tranh lành mạnh làm giảm chi phí giao dịch và khuyến khích các nhà môi giới cung cấp nhiều thị trường hơn.

Khi bạn đã hoàn tất quá trình đăng ký và chuyển tiền vào tài khoản môi giới của mình, bạn sẽ sẵn sàng tham gia vào thị trường altcoin. Các trang web có đầy đủ các công cụ giao dịch để hỗ trợ người mới bắt đầu và người giao dịch nâng cao. Ngoài ra còn có các nhóm dịch vụ khách hàng luôn sẵn sàng trợ giúp giải đáp các thắc mắc.

Giao dịch altcoin dễ dàng như nhấp vào nút hoặc chạm vào màn hình. Nó có thể được thực hiện ở định dạng máy tính để bàn hoặc khi đang di chuyển bằng thiết bị di động cầm tay.

MUA ALTCOIN Ở ĐÂU

Giao dịch tiền điện tử nằm ngoài phạm vi của các cơ quan quản lý tài chính. Tuy nhiên, có những bước mà nhà đầu tư có thể thực hiện để giảm thiểu rủi ro nhà môi giới của họ không hợp pháp. Bạn nên tìm kiếm các nhà môi giới cung cấp giao dịch tiền thay thế cũng như các công cụ tài chính khác như cổ phiếu, trái phiếu và ngoại hối.

Giao dịch cổ phiếu được quản lý, do đó, một nhà môi giới cung cấp cổ phiếu sẽ được thành lập để tuân thủ các quy tắc và quy định liên quan đến thị trường đó. Giao dịch tiền điện tử vẫn sẽ là một trường hợp ‘người mua hãy cẩn thận’, nhưng một số phương pháp hay mà công ty đã áp dụng cho các thị trường khác khiến nó trở nên đáng tin cậy hơn.

Các trang web so sánh môi giới là một cách tuyệt vời để thu hẹp lĩnh vực. Phần  nghiên cứu này  đã giúp bạn thực hiện một số công việc khó khăn và đã lọt vào danh sách rút gọn tên của một số nhà môi giới tiền điện tử tốt.

Một mẹo hay khi cân nhắc mua altcoin ở đâu và như thế nào là tận dụng các tài khoản demo miễn phí mà các nhà môi giới tốt hơn cung cấp. Đây là một cách không có rủi ro để hiểu rõ hơn về cách giao dịch của từng thị trường altcoin và liệu một nhà môi giới cụ thể có phù hợp với bạn hay không.

ĐIỀU GÌ QUYẾT ĐỊNH GIÁ TRỊ CỦA MỘT ALTCOIN?

Đây có thể là câu hỏi trị giá hàng triệu đô la. Nó cũng có thể là câu hỏi ‘0 đô la’. Định giá altcoin liên quan đến một phương trình nhị phân. Nếu loại tiền bạn chọn thành công và trở thành đồng tiền cơ bản của thế giới thì giá trị của nó sẽ lớn hơn nhiều so với hiện nay.

Để thành công, các altcoin sẽ cần phải đáp ứng các tiêu chí giống như tất cả các loại tiền tệ fiat – chúng sẽ cần phải:

  • Đáng tin cậy và đáng tin cậy.
  • Một phương tiện trao đổi hiệu quả.
  • Một kho lưu trữ giá trị.

Bitcoin hiện có vị thế vững chắc trên thị trường xét về tiêu chí “lưu trữ giá trị”. Do đó, nếu bạn đang muốn mua altcoin, thì bạn có thể muốn xem xét một loại có vẻ mạnh ở hai điểm còn lại.

Một số nghiên cứu về altcoin liên quan đến việc phá vỡ cơ sở hạ tầng và giao thức mà chúng sử dụng. Như đã nêu trong phần phân tích các giao thức PoW và PoS, có nhiều cách khác nhau để thiết lập một blockchain. Cũng cần đề cập rằng việc Bitcoin miễn cưỡng chuyển sang PoS ở một mức độ nào đó bị ảnh hưởng bởi các giao thức PoW hiện được coi là an toàn hơn.

Sự đổi mới về kỹ thuật xử lý giúp altcoin có thêm lợi thế so với Bitcoin. Ví dụ: Ethereum cho phép người dùng xây dựng và triển khai các hợp đồng thông minh và ứng dụng phi tập trung (dApps), có thể được sử dụng để hỗ trợ các thị trường mới như NFT. 

Có rất nhiều trang web nghiên cứu truy cập miễn phí, chia thuật ngữ công nghệ thành một định dạng cho phép bạn hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của từng loại tiền điện tử. Các thuật ngữ chính để bạn làm quen bao gồm:

  • Bằng chứng công việc – PoW là giao thức được Bitcoin (BTC) sử dụng.
  • Bằng chứng cổ phần – PoS là một giao thức khác. Nó được phát triển để đáp ứng một số vấn đề mà PoW gặp phải.
  • Hợp đồng thông minh – Một tính năng chính của altcoin Ethereum. Chúng hoạt động như chất bôi trơn cho các quy trình blockchain. Hợp đồng thông minh hoạt động với rất ít sự can thiệp từ bên thứ ba. Họ lưu trữ dữ liệu liên quan đến việc nắm giữ đồng thời cho phép việc di chuyển tiền dễ dàng hơn.
  • Sổ cái phân tán Symbiont – Điều này có thể xử lý 80.000 giao dịch mỗi giây, đây là một bước đi đúng hướng đối với bất kỳ loại tiền điện tử nào muốn được sử dụng rộng rãi. Nó nhắm mục tiêu vào các tổ chức cần cho phép các công cụ tài chính phức tạp.
  • Stablecoin – Chúng được gắn với các loại tiền tệ hiện có như USD. Do đó, chúng ít biến động hơn các altcoin và Bitcoin khác.

SUY NGHĨ CUỐI CÙNG

Lĩnh vực tiền điện tử liên tục phát triển và thay đổi, đôi khi với tốc độ đáng kinh ngạc. Điều này tạo cơ hội cho các altcoin nổi lên đột phá và mang lại lợi nhuận ấn tượng cho các nhà đầu tư của họ.

Đầu tư Altcoin được biết đến là có mức lợi nhuận rủi ro cao.

Một rủi ro có thể được quản lý liên quan đến tính bảo mật của nhà môi giới của bạn. Mặc dù giao dịch tiền điện tử không được kiểm soát nhưng một số nhà môi giới cung cấp cách tiếp cận thị trường an toàn hơn. Danh sách các nhà môi giới tiền điện tử tốt này  bao gồm tên của các công ty đã được các nhà phân tích của AskTraders xem xét để đảm bảo rằng họ đưa ra lộ trình tốt nhất để thâm nhập thị trường.