Dự báo Đô la Mỹ: Xu hướng tăng chiếm ưu thế; Thiết lập trên EUR/USD, USD/JPY, USD/CAD

Đầu năm nay, dự báo Đô la Mỹ sẽ có sự đồng thuận của thị trường cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ đưa ra khoảng 160 điểm nới lỏng cơ bản vào năm 2024. Tuy nhiên, những kỳ vọng ôn hòa này đã bị đảo ngược trong tháng này sau khi tốc độ tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ mạnh hơn dự báo và dữ liệu lạm phát khó khăn , với các nhà giao dịch hiện nay dự đoán chỉ có 80 điểm cơ bản về việc cắt giảm lãi suất trong năm.

Việc định giá lại triển vọng chính sách của Fed gần đây đã thúc đẩy đồng đô la Mỹ trên diện rộng, đẩy chỉ số DXY tăng khoảng 1,8% trong ba tuần qua. Mặc dù mức tăng có thể không diễn ra một cách tuyến tính trong tương lai, nhưng dường như vẫn còn cơ hội để tăng thêm, đặc biệt nếu thông tin đến xác nhận rằng tiến trình giảm phát đang chững lại.

Hướng tới tuần tới, tâm điểm sẽ tập trung vào hai sự kiện quan trọng: biên bản FOMC và công bố chỉ số PMI toàn cầu của S&P trong tháng 2. Cái trước có thể cung cấp thông tin chi tiết làm sáng tỏ các cuộc thảo luận xung quanh việc bắt đầu chu kỳ nới lỏng, trong khi cái sau cung cấp những hiểu biết sâu sắc có giá trị về tình trạng hiện tại của nền kinh tế Hoa Kỳ.

hình ảnh1.pnghình ảnh2.png

Nguồn: Lịch kinh tế DailyFX

Tạm gác phân tích cơ bản sang một bên, trong phần tiếp theo của bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào triển vọng kỹ thuật của ba cặp đô la Mỹ chính: EUR/USD , USD/JPY và USD/CAD . Ở đây chúng ta sẽ xem xét các ngưỡng giá quan trọng mà mọi nhà giao dịch ngoại hối nên có trên radar của họ trong các phiên sắp tới.

DỰ BÁO EUR/USD – PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

EUR/ USD đã tăng vào thứ Sáu sau khi thoát khỏi mức hỗ trợ kỹ thuật gần mức 1,0700 vào đầu tuần. Nếu mức tăng tăng nhanh trong những ngày tới, mức kháng cự hợp lưu khoảng 1,0800 sẽ đóng vai trò là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại những tiến bộ tiếp theo. Ngoài thời điểm này, sự chú ý sẽ đổ dồn vào đường trung bình động đơn giản 200 ngày ở mức 1,0825, tiếp theo là đường trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 1,0890.

Ngược lại, nếu người bán quay trở lại và kích hoạt sự đảo chiều giảm giá thì mức hỗ trợ sẽ xuất hiện ở mức 1,0700, như đã chỉ ra trước đó. Những chú bò đực sẽ cần phải bảo vệ mạnh mẽ khu vực này; không làm như vậy có thể dẫn đến việc giảm xuống mức 1,0650. Giá có khả năng ổn định ở khu vực này trong thời gian thoái lui, nhưng một sự phá vỡ mang tính quyết định có thể khiến tỷ giá giảm xuống mức 1,0520.

BIỂU ĐỒ EUR/USD – PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Dự báo Đô la Mỹ

Nguồn: Tradingview

DỰ BÁO USD/JPY – PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

USD/JPY đã tăng điểm vào thứ Sáu, củng cố vị trí của nó trên ngưỡng 150,00, nhưng không thể vượt qua mức cao đạt được trước đó trong tuần . Bất chấp xu hướng tăng của cặp tiền tệ này, tỷ giá hối đoái đang tiến gần đến mức có thể khiến Tokyo tăng cường can thiệp bằng lời nói hoặc cân nhắc các hành động để củng cố đồng yên. Điều này có thể hạn chế đà tăng của đồng đô la Mỹ hoặc gây ra sự đảo chiều trong thời gian tới.

Thảo luận về các kết quả tiềm năng, nếu USD/JPY mất đà tăng và chuyển hướng đi xuống, mức hỗ trợ sẽ ở mức 150,00, tiếp theo là 148,90. Khi có điểm yếu hơn nữa, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào 147,40. Mặt khác, nếu USD/JPY bất chấp kỳ vọng và tiếp tục tăng, mức kháng cự sẽ ở mức 150,85. Tiến triển tiếp theo về phía tăng giá có thể mang lại mức đỉnh của năm ngoái gần 152,00.

BIỂU ĐỒ KỸ THUẬT USD/JPY

Ảnh chụp màn hình máy tính Mô tả được tạo tự động

DỰ BÁO USD/CAD – PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Sau sự phục hồi từ mức hỗ trợ của đường xu hướng, USD/CAD đã tăng cao hơn vào thứ Sáu, đóng cửa trên mức trung bình động đơn giản 200 ngày – một tín hiệu tích cực cho hành động giá. Nếu cặp tiền này phát triển dựa trên mức tăng gần đây trong những ngày tới, mức kháng cự có thể được phát hiện ở mức 1,3545, tiếp theo là 1,3585. Ngoài mức trần này, những nhà đầu cơ giá lên sẽ nhắm tới mức 1,3620 – mức thoái lui Fib 61,8% của đợt sụt giảm tháng 11/tháng 12.

Mặt khác, nếu người bán quay trở lại và đẩy giá giảm xuống, hỗ trợ kỹ thuật sẽ trải dài từ 1,3480 đến 1,3460. Việc vi phạm sàn kỹ thuật này sẽ là một nhiệm vụ khó khăn đối với phe gấu, nhưng trong trường hợp xảy ra sự cố, việc giảm nhanh chóng xuống mức 1.3415 có thể sắp xảy ra. Từ đây trở đi, các khoản lỗ bổ sung có thể khiến mức 1,3380 trở nên rõ ràng hơn.

BIỂU ĐỒ KỸ THUẬT USD/CAD

Ảnh chụp màn hình máy tính Mô tả được tạo tự động